Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Cách Chăm Sóc Da Hỗn Hợp Cho Mọi Người

Standard
Da hỗn hợp được xem là loại da khó chăm sóc vì vùng chữ T thì bị nhờn trong khi vùng chữ U lại bị khô. VIệc chăm sóc da hỗn hợp đúng cách sẽ hỗ trợ cho da săn chắc, mịn màng và giảm thiểu mụn cho da.



Đầu tiên, bạn nên quan tâm đến độ ẩm cân bằng cho da, khác với da khô hay da dầu, da hỗn hợp là loại da có sự kết hợp của cả hai loại da trên nên việc  chăm sóc da cũng cần kĩ càng và phù hợp. Bạn không nên dùng các sản phẩm như xà phòng, sữa rửa mặt có tính tẩy rửa cao cho da khô hay sản phẩm dưỡng ẩm nhiều cho da nhờn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng sản phẩm cân bằng về độ ẩm cho da như sữa rửa mặt có tác động nhẹ với nước ấm. Cùng đó là thoa kem dưỡng ẩm làm mềm da và tập trung cho vùng da khô.



Thứ hai là việc tẩy da chết đúng cách, bạn không nên dùng các loại mỹ phẩm có tính tẩy quá mạnh và chà xát quá tay lên vùng da. Có một sự thật rằng, bạn phải thường xuyên tẩy tế bào chết cho da khô nhưng không vì vậy mà bạn tẩy và chà xát quá mạnh làm tổn thương da. Sản phẩm bạn nên lựa chọn là sản phẩm nên có tác động nhẹ nhàng.



Sử dụng Toner được xem là liệu pháp giúp làm se lỗ chân lông , cân bằng độ PH trong da, bạn nên sử dụng Toner không cồn để tránh làm khô và tổn thương da nhé!

Chăm sóc phù hợp cho từng vùng da:

Bạn phải chấp nhận thực tế rằng: khi có làn da hỗn hợp bạn cần phải chăm sóc riêng biệt cho từng vùng da. Với da khô bạn cần dưỡng da với độ ẩm cao, còn da nhờn thì cần kem tác dụng chuyên sâu.  Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm cũng có nhiều loại kem chuyên dùng cho loại da hỗ n hợp này.

Bảo vệ làn da: dù bạn có bất kì loại da nào thì việc  bảo vệ da trước tác nhân gây hại như nắng nóng, tia UV, tia cực tím là điều quan trọng. Bạn có thể sử dụng các loại kem chống nắng  để bảo vệ cho da trước các tác nhân gây hại, ngoài ra kem này còn hỗ trợ giúp bạn tránh bị nổi mụnvà lão hóa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét