Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Cách Chăm Sóc Da Khi Bị Mụn Ảo Diệu

Standard

Đầu tiên, bạn phải luôn chăm sóc vệ sinh da thật kỹ đối với da mụn . Rửa mặt sạch với nước muối sinh lý hoặc với sữa rửa mặt trị mụn sẽ giúp da bạn đỡ mụn hơn.

Buổi sáng bụi bẩn sẽ làm bít tắc lỗ chân lông trong khi tối thì các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh. Để đảm bảo vệ sinh cho da bạn nên dùng các sản phẩm chuyên cho da mụn hay da dầu , làm sạch kỹ vùng chữ T đề giảm thiểu vấn đề về mụn.


Bạn không nên dùng tay nặn mụn hay thường xuyên sờ vào mụn. Đây là một thói quen không hề tốt đối với các bạn bị mụn nhé. Hằng ngày, tay của chúng ta tiếp xúc với máy tính, bụi bẩn,… việc sờ tay lên mụn vô tình chính là việc đưa vi khuẩn tiếp xúc trực tiếp với các nốt mụn đang bị sưng tấy. viêm nhiễm.

Đồng thời, bạn không nên dùng tay nặn mụn khi mụn chưa chín. Việc này chỉ làm cho mụn bị nhấn sâu thêm và làm da tổn thương, và thường là để lại vết thâm sẹo sau khi nặn.

Uống đủ nước cũng là cách để bạn giảm thiểu tình trạng da mụn của mình. Nước có tác dụng cân bằng bài tiết, hỗ trợ cung cấp độ ẩm cho da . Uống đủ nước còn giúp cho việc giảm thâm, giảm mụn và trị thâm. Hỗ trợ quá trình hình thành tái tạo tế bào mới giúp cho da sáng mịn.

Việc uống một cốc nước lọc trước khi ăn sáng còn có tác dụng đào thải độc tố, nhuận tràng và giúp hạn chế việc phát sinh mụn trứng cá. Mỗi ngày bạn chỉ cần uống đủ từ 2 đến 2,5 lít nước là da bạn đã đủ độ ẩm  và cũng đủ nước cho cơ thể rồi.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ trị mụn cho da để đảm bảo mụn sẽ không tái lại và da bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn.


Cuối cùng, bạn phải nhớ che chắn cẩn thận và dùng kem chống nắng khi ra ngoài nhé. Việc sử dụng kem chống nắng sẽ giúp cho da bạn được bảo vệ khỏi các tia cực tím hay tia UV có hại cho da!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét