Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Hãy Bão Vệ Mắt Bị Khô Cho Người Cao Tuổi

Standard
Bệnh khô mắt thường gặp ở người cao tuổi. Nếu phát hiện bệnh kịp thời để điều trị sẽ  ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy. Một số phương pháp phòng bệnh khô mắt ở người cao tuổi:


Dùng thực phẩm giàu omega-3


Các bác sĩ chuyên về mắt khuyên người cao tuổi nên tiêu thụ thức ăn giàu omega-3 để giúp phòng bệnh khô mắt, cũng như làm dịu cho mắt khi bị đau. Các thực phẩm giàu omega-3 bao gồm các loại cá như cá ngừ, cà hồi, dầu olive…

Thực phẩm giàu vitamin A:

 Bên cạnh đó, người cao tuổi cũng cần bổ sung thực phẩm giàu vitamin A để chăm sóc và bảo vệ mắt của mình. Thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, sữa, hạnh nhân, rau cải xanh... Ngoài ra, trà xanh và trà hoa cúc rất hữu ích để cải thiện khô mắt, đồng thời chống nhức mỏi mắt.

Đeo kính râm:

Người cao tuổi nên đeo kính râm để ngăn ngừa bụi và gió, ánh sáng chói vào mắt. Bên cạnh đó kính râm còn giúp tránh những tác hại của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Người già nên hạn chế đi ra ngoài vào buổi nắng gắt. Khi bơi lội, c cũng cần đeo kính để bảo vệ mắt không bị nhiễm clo của nước hồ bơi.

Ngủ từ 7-8h một ngày:

Là cách giúp mắt hồi phục sau một ngày học tập và làm việc, đối với người cao tuổi cũng vậy. Khi thức khuya mắt sẽ trũng sâu, khi bạn mất ngủ hoặc không ngủ đủ kéo dài, mắt sẽ có quầng thâm ở mi dưới. Khi bạn khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, cặp mắt sẽ linh hoạt, có thần hơn.
Chớp mắt Luôn tập cho mình thói quen chớp mắt thường xuyên, đặc biệt lúc đọc báo, xem tivi, làm việc với máy tính để tránh được bệnh khô mắt ở người cao tuổi. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét