Thứ Bảy, 7 tháng 1, 2017

Giúp người già tăng cường trí nhớ bằng việc chơi game

Standard
Khi chơi game người già  có thể tăng cường trí nhớ, tăng tuổi thọ, giảm trầm cảm. Đó là kết quả nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), được công bố trên tại chí Nature.

 Tăng cường trí nhớ “Phát hiện này sẽ giúp ích cho việc chuẩn bị phương pháp điều trị cho những người bị rối loạn tăng động giảm chú ý, mất trí nhớ và tự kỷ” - Adam Gazzaley - Giáo sư thần kinh học, sinh lý học và tâm thần học. Các nhà khoa học đã thiết kế một trò chơi nhằm mục đích là xây dựng một bài kiểm tra và kiểm soát nhóm. Trong đó đã những người ở độ tuổi 20 đến 65 - 80 tuổi tham gia thử nghiệm.
Trò chơi đó gọi là NeuroRacer. Nhóm người lớn tuổi chơi game đua xe và được yêu cầu thực hiện các nội dung được đưa ra trên máy tính trong vòng 12 giờ / tháng. Nếu trong khoảng thời gian đó điểm số của người chơi tăng lên, các nhà khoa học sẽ tăng độ khó của trò chơi trong các tháng tiếp theo.
Sau bốn tháng thử nghiệm, những người cao tuổi có điểm số trong gảm còn  cao hơn cả những người 20 tuổi mới chơi lần đầu. bên cạnh đó, sự chú ý và trí nhớ của nhóm người cao tuổi đều được cải thiện rõ rệt.

Một nghiên cứu khác nữa cũng cho thấy ảnh hưởng tích cực của game điện tử đối với người cao tuổi. Trong nghiên cứu khác từ Đại học bang North Carolina (Mỹ), các nhà khoa học đã tìm ra mối quan hệ giữa hạnh phúc và chơi game. Những người cao tuổi được chơi trò chơi điện tử thỉnh thoản thường cảm thấy “hạnh phúc” hơn và ít có thể thay đổi tâm trạng khi họ già đi. Vì vậy, có thể nói chơi game ảnh hưởng tích cực đối với người già.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét