Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Công Dụng Tuyệt Vời Trong Làm Đẹp Của Trái Bơ

Standard

Trái bơ chứa nhiều dưỡng chất giúp cho làn da mịn màng , trắng sáng. Với các cách sử dụng sau đây, công dụng của trái bơ sẽ giúp các chị em có thêm các mẹo làm đẹp từ thiên nhiên.

Ngoài các cách làm mặt nạ từ dưa leo, cà chua,… thì quả bơ cũng là một trong các lựa chọn để giúp cho làn da bạn săn chắc, mịn màng và hồng hào.

Để dưỡng da từ mặt nạ bơ bạn chỉ cần dùng phần thịt bơ trộn đều với sữa chưa, khuấy đều cho đến khi có độ sệt thì đắp lên mặt và cổ từ 20 – 30 phút. Sử dụng đều đặn từ 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ có làn da trắng hồng rạng rỡ.

Ngoài làm mặt nạ dưỡng da, trái bơ cũng được dùng để làm sữa rửa mặt đối với các bạn có làn da mẫn cảm hay bị kích ứng khi dùng các loại sữa  rửa mặt thông thường.

Các bạn chỉ cần xay nhuyễn hỗn hợp 1 lòng đỏ trứng, ½ cốc sữa tươi, ½ quả bơ. Thoa hỗn hợp lên mặt rồi massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi rửa lại mặt với nước ấm.

Trái bơ còn được dùng để dưỡng cho mái tóc dài bóng mượt đặc biệt là trong mùa lạnh và khô. Vào mùa này tóc thường bị xơ rối và việc tắm với nước ấm sẽ làm cho vấn đề thêm tồi tệ. Vì vậy, bạn có thể dùng quả bơ để dưỡng cho mái tóc của mình thêm bóng mượt và giữ ẩm.

Công thức đơn giản, chỉ cần phần thịt bơ,  lòng trắng trứng và dầu oliu trộn đều rồi bôi lên tóc.Ủ trong thời gian 20 – 30 phút rồi xả, sau đó gội với dầu gội thường.


Trái bơ còn giúp cho đôi mắt của bạn thêm sáng đẹp, khỏe mạnh:


Đối với các cô nàng công sở, việc ngồi trước máy tính lâu sẽ cho đôi mắt luôn mệt mỏi và không có sức sống. Mẹo dùng quả bơ để có một đôi mắt khỏe mạnh, hút hồn là không thể bỏ qua. Ngoài khả năng giúp cho đôi mắt sáng khỏe và không mệt mỏi, trong quả bơ còn có chất lutein carotene giúp chống lại sự thoái hóa thành các vệt đen, bệnh đục nhân mắt và một số bệnh liên quan về mắt khác.

Ngoài ra trái bơ còn giúp làm mềm gót chân, giúp cho gót chân của bạn mềm mại, hồng hào hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét