Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Tại Sao Không Thể Hết Ho Dứt Điểm

Standard

Chảy dịch mũi sau

Nếu bạn bị ho (khan hoặc có đờm) kéo dài từ tám ngày trở lên, có thể  bạn đang bị chảy dịch mũi sau mãn tính – đây là hiện tượng chất nhầy tích tụ trong các xoang và chảy xuống thành sau họng, làm ra cảm giác ngứa họng gây ho. Hiện tại chưa có các xét nghiệm để tìm ra bệnh này, tuy nhiên bạn có thể nhận biết bằng việc bị nghẹt mũi và ho kéo dài. Các dấu hiệu khác thường là hắng giọng và viêm họng. bệnh này khá phổ biến nên bác sĩ có thể chưa cần đến kết quả chẩn đoán vẫn đưa ra được cách điều trị.

Điều trị bệnh này bằng cách rửa mũi với nước muối sinh lý, hoặc bác sĩ có thể đề nghị steroid hoặc thuốc kháng histamin để giảmcác triệu chứng.

Mày sắc của đờm cũng cho bạn biết tình trạng bệnh của mình:  Ho ra đờm màu vàng hoặc màu xanh lá cây có nghĩa là cơ thể đang chống chọi với bệnh, có thể là do bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, như viêm xoang. Khi gặp trường hợp đó, bạn sẽ phải dùng kháng sinh.

Virus gây cảm lạnh

Ho do cảm lạnh có thể diễn ra trong 3 ngày hoặc 1 tuần. Khi các triệu chứng đã hết sẽ có hiện tượng ho khan ít đờm và thường kéo dài cả tháng. Virus  làm  các đầu mút dây thần kinh ở đường hô hấp trở nên nhạy cảm trong một thời gian khá lâu.

Hiện tại chưa có thuốc điều trị cảm lạnh do virus gây ra, do đó bạn sẽ phải đợi bệnh tự khỏi. Nếu tình trạng ho ngày càng nghiêm trọng nghiêm trọng và các thuốc giảm không có tác dụng, bạn nên tìm gặp bác sĩ  để có thể kê đơn thuốc để làm dịu phản xạ ho.


Đối với việc bị ngạt mũi hay long đờm bạn cũng có thể dùng thuốc không theo đơn để làm loãng đờm và giảm nghẹt mũi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét